A place where you need to follow for what happening in world cup

Hà Nội công bố điểm thi lớp 10 chậm nhất vào ngày 30 tháng 6

0 185

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết Ban chấm thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 làm việc từ ngày mai (16/6) để công bố điểm chậm nhất ngày 30/6.

Toàn thành phố thành lập một ban chấm thi, một ban làm phách. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội điều động hơn 2.300 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi. Việc điều động các thành viên được thực hiện theo nguyên tắc 50% là giáo viên THCS, 50% giáo viên THPT. Để đảm bảo an toàn phóng, chống dịch, cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi sẽ được xét nghiệm Covid-19.

Vị Phó Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho biết ông Đại nói dự kiến vào ngày 29/6, các chuyên viên và giáo viên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh . Sau khi hoàn tất sẽ tiến hành công bố điểm thi của các học sinh trên địa bàn Hà Nội và Hà Nội công bố điểm thi lớp 10 chậm nhất vào ngày 30 tháng 6

“Dù thời gian tổ chức kỳ thi lùi lại hai ngày, Sở sẽ đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành công tác chấm thi như kế hoạch ban đầu, vào ngày 28/6”

Sáng 12/6, hơn 93.000 sĩ tử Hà Nội thi hai môn đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, gồm Ngữ văn và Ngoại ngữ. Sau hai lần lùi, ngày 12-13/6, hơn 93.000 thí sinh Hà Nội thi 4 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán, Lịch sử để giành 67.000 suất vào lớp 10 công lập. 26.000 học sinh còn lại sẽ học trường ngoài công lập, trường THPT công lập tự chủ tài chính, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên và học nghề.

Điểm xét tuyển được tính theo công thức: Điểm xét tuyển = (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm Lịch sử + Điểm ưu tiên.

Về nguyên tắc xét tuyển học sinh lớp 10 năm nay cũng giống như mọi năm, nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1, học sinh không được xét tuyển nguyện vọng 2 và 3. Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, học sinh được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, 2 thì được xét tuyển nguyện vọng 3, nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.