A place where you need to follow for what happening in world cup

Học sinh ngoại thành Hà Nội bắt đầu đi học trực tiếp trở lại từ ngày 8 tháng 11

0 293

UBND TP.Hà Nội đã quyết định cho học sinh ngoại thành Hà Nội bắt đầu đi học từ ngày 8.11. Các học sinh này thuộc các lớp đầu cấp, cuối cấp thuộc các xã có cấp độ dịch ở mức 1 và mức độ 2 thuộc 18 huyện, thị xã trên địa bàn thành phố 

UBND TP.Hà Nội đã có văn bản số 3807 về việc cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Văn bản ban hành dựa trên ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, theo đề nghị của Sở GD-ĐT tại Tờ trình số 37733 ngày 30.10. Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất về việc cho học sinh Hà Nội trở lại trường học từ ngày 8.11.

Theo thống kê, 96% giáo viên, nhân viên các trường đã tiêm ít nhất một mũi vaccine, trong đó 62% người được tiêm đủ hai mũi. Những trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cũng đã được trao trả mặt bằng, sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh.

30 phòng Giáo dục và Đào tạo cũng lấy ý kiến phụ huynh trong việc mở cửa trường. Kết quả, 78,6% người được hỏi mong muốn cho con, em được học trực tiếp.

Việc học sinh ngoại thành Hà Nội bắt đầu đi học trực tiếp trở lại từ ngày 8 tháng 11 tại thời điểm này chỉ áp dụng với các trường tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8.11. Quy mô thực hiện như sau: ưu tiên các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp.Cụ thể, cấp tiểu học là khối lớp 5, cấp THCS khối lớp 6 và lớp 9; cấp THPT khối lớp 10 và lớp 12. Các khối còn lại tiếp tục học trực tuyến.

Nguyên tắc thực hiện: học sinh đi học theo từng địa bàn xã, phường, thị trấn tại những nơi được xác định cấp độ dịch ở mức 1 và mức 2 tại 18 huyện, thị xã. Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì nhà trường phải xác định, nắm rõ thông tin của các học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.

UBND TP.Hà Nội yêu cầu: trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch theo các tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành của Sở GD-ĐT và Sở Y tế.

Có phương án đảm bảo giãn cách, giảm sĩ số học sinh/buổi dạy. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Học sinh hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, có bản cam kết của phụ huynh học sinh: “một cung đường, hai điểm đến”, phụ huynh học sinh bảo đảm tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi đạt trên 90%.

Nhằm hạn chế khả năng lây lan có thể xảy ra khi học sinh Hà Nội đi học trực tiếp trở lại từ ngày 8 tháng 11, các trường học sẽ không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường học, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; tổ chức dạy học luân phiên đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh; kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến hợp lý với những nội dung giảng dạy, đạt hiệu quả cao nhất.

Leave A Reply

Your email address will not be published.