A place where you need to follow for what happening in world cup

Sở Giáo Dục khuyến khích học sinh lớp 2 trang bị sách Tư tưởng Hồ Chí Minh gần 300 trang

0 279

Sở GD-ĐT tỉnh Hoà Bình và Thái Nguyên đã có công văn yêu cầu các trường trên địa bàn 2 tỉnh này trang bị tài liệu Hỏi đáp “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho giáo viên và khuyến khích học sinh từ lớp 2 trở lên mua sách về tham khảo

Mới đây, nhiều trường học trên địa bàn 2 tỉnh Hoà Bình và Thái Nguyên đã nhận được công văn của Sở GD-ĐT yêu cầu mua tài liệu Hỏi đáp “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo đó, Sở GD-ĐT của 2 tỉnh này đã ban hành công văn triển khai, trang bị tài liệu Hỏi đáp “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các nhà trường. Cụ thể, đối với giáo viên: mỗi trường tiểu học, THCS, TH&THCS, THPT, phổ thông Dân tộc nội trú, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, TTGDNN-TTGDTX trang bị cho mỗi giáo viên giảng dạy môn Đạo đức, Giáo dục công dân 1 cuốn.

Đối với học sinh, sinh viên, học viên: Khuyến khích các em học sinh từ lớp 2 tự trang bị mỗi em 1 cuốn để sử dụng trong học tập và tìm hiểu. Cuối mỗi công văn, Sở GD-ĐT 2 tỉnh cũng đính kém mẫu đăng ký mua tài liệu và yêu cầu các trường gửi về Sở GD-ĐT.

Được biết cuốn sách Hỏi đáp “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh” được in với số lượng 10.000 cuốn, khổ giấy 17×24 cm, gồm 276 trang do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản và giá bán là 85.000 đồng/cuốn.

Việc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình và Thái Nguyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trang bị cho giáo viên tài liệu và khuyến khích học sinh lớp 2 trang bị sách Tư tưởng Hồ Chí Minh gần 300 trang trang đang khiến dư luận băn khoăn.

Toàn văn điều 2 Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên có đoạn :

“- Trang bị tài liệu Hỏi đáp “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từ lớp 2 cho đến lớp 9″.

“Khuyến khích các em học sinh trang bị cho cá nhân để sử dụng trong học tập và tìm hiểu”.

Bậc tiểu học do Bộ GD-ĐT ban hành chỉ yêu cầu “Giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người, có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán, có thói quen rèn luyện thân thể giữ gìn vệ sinh, có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mĩ thuật”.

Với học sinh lớp 2, mục tiêu cần đạt của chương trình cũng chỉ ở mức học sinh biết đọc trơn từ, câu, đoạn văn, bài văn, bài thơ ngắn có nội dung đơn giản. Đọc một số văn bản thông thường, mục lục sách, thời khóa biểu, thông báo đơn giản…

Chuẩn kỹ năng của học sinh lớp 2 chỉ là “Đọc trơn từ, câu, đoạn văn, bài văn, bài thơ ngắn có nội dung đơn giản” vậy việc Sở Giáo Dục khuyến khích học sinh lớp 2 trang bị sách Tư tưởng Hồ Chí Minh gần 300 trang phải chăng là một chỉ đạo đã được lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị nghiêm túc?

Như vậy, việc trang bị cho học sinh lớp 2 một cuốn tài liệu Tư tưởng Hồ Chí Minh dày 276 trang trong đó có các nội dung như lịch sử Việt Nam từ 1930 đến nay, nội dung và giá trị tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh, tìm hiểu biển, đảo Việt Nam và Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam có phù hợp ?

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.