A place where you need to follow for what happening in world cup

Sinh viên ĐH Công nghệ thông tin tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 được cộng điểm, xét học bổng

0 333

Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) thông báo : Sinh viên ĐH Công nghệ thông tin tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 được cộng điểm rèn luyện và ưu tiên xét học bổng.

Tiến sĩ Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin, cho hay việc Sinh viên ĐH Công nghệ thông tin tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 được cộng điểm, xét học bổng nhằm khuyến khích tiêm mũi vắc xin tăng cường là nhằm đạt mức kháng thể cao hơn, chuẩn bị cho sinh viên học trực tiếp trở lại vào thời gian tới.

Trường ĐH Công nghệ thông tin TP HCM cũng đã tiến hành khảo sát với hơn 7.000 sinh viên đến từ nhiều địa phương khác nhau. Số liệu cập nhật tính tới ngày 9.2 cho thấy, 99,7% người học đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng Covid-19. Cụ thể, trong 7.000 sinh viên tham gia khảo sát, 98,9% đã chích 2 mũi và 47,9% tiêm mũi tăng cường.

Theo hãng CNN, trong báo cáo quý 2/2021 công bố ngày 28/7 vừa qua, nhà sản xuất vaccine Pfizer (Mỹ) đã đưa ra dữ liệu cho thấy tiêm liều vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNTech thứ 3 giúp tăng mức bảo vệ trước biến thể Delta. Theo đó, mức độ kháng thể chống lại biến thể Delta tăng gấp 5 lần ở người 18 – 55 tuổi được tiêm nhắc lại. Trong khi đó, ở người 65 – 85 tuổi, mức độ kháng thể sau khi tiêm liều vắc xin thứ 3 tăng gấp 11 lần so với sau khi tiêm liều thứ 2.

Giám đốc điều hành (CEO) của Pfizer, ông Albert Bourla cho rằng, hiệu quả của vaccine mạnh nhất ở mức 96,2% trong 1 tuần đến 2 tháng sau khi tiêm liều thứ hai. Sau đó giảm xuống chỉ còn 83,7%. Sau mỗi hai tháng, con số này giảm trung bình 6%. Kết quả này có được sau khi Pfizer/BioNTech nghiên cứu hơn 44.000 người trên khắp nước Mỹ và các quốc gia khác.

Theo lịch đã công bố, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP HCM sẽ đón sinh viên trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14.3, với sinh viên năm nhất. Cuối tháng 3, hình thức dạy học trực tiếp mới diễn ra đồng loạt với sinh viên các khóa.

Việc khuyến khích sinh viên tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi tăng cường là một trong các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn trước khi trường chuyển sang dạy học trực tiếp.

Một chuyên gia giáo dục nhận xét về việc sinh viên tiêm vaccine được xét học bổng :

“Học bổng được xét trên khả năng học của các môn mà điểm ở mức khá, giỏi hoặc trên giỏi. Ngoài ra còn dựa trên hạnh kiểm, một số thành tích thể thao hay hoạt động xã hội… Người ta sẽ cộng vào để việc đánh giá toàn diện hơn. Nhưng tất cả các đánh giá đều phải dựa trên điều căn bản nhất là học thuật.”

Leave A Reply

Your email address will not be published.