A place where you need to follow for what happening in world cup

Trường quốc tế Á Châu cho trẻ ‘thôi học’ khi bị phụ huynh phản đối tăng học phí

0 195

Đã có ba trường hợp trường Quốc tế Á Châu cho trẻ ‘thôi học’ khi bị phụ huynh phản đối tăng học phí

Trưa 10/6, các phụ huynh này đã gửi đơn cầu cứu Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, đề nghị cho các con được tiếp tục học tại trường. Họ là 3 trong số 1.170 phụ huynh cùng ký tên khiếu nại việc tăng học phí của trường hồi tháng 5.

Chị Vũ Thị Nhàn (ngụ phường Phước Long, TP Thủ Đức) có ba con học tại cơ sở Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, cho biết nhận được thông báo của trường Quốc Tế Á Châu hôm qua – sau gần một tháng hai bên không đồng thuận về việc tăng học phí. “Phụ huynh có bất đồng thì trường cũng không có quyền cho học sinh thôi học. Việc chuyển trường sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý, việc học của trẻ”

Trước đó, chị nhận được thông báo học phí các lớp 2, 5 và 7 của con lần lượt từ 12,6 triệu đồng đến 14,1 triệu mỗi tháng – tăng 15% so với năm trước ở cùng lớp học. Theo chị, hai năm nay, dịch bệnh COVID-19 hoành hành khắp nước Việt Nam, rất nhiều phụ huynh gặp khó khăn khi kinh tế bị đình trệ, gia đình mất thu nhập mà trường lại tăng đến 15% là khó chấp nhận. Lý do mà trường đưa ra để tăng học phí là tập trung cho các khoản đầu tư duy trì chuẩn quốc tế cũng không hợp lý. “Tôi phản ứng học phí và trực tiếp làm việc với lãnh đạo trường để tìm giải pháp chứ không nói xấu, bôi nhọ trường. Do đó, cách ứng xử của trường khi không nhận học sinh là vô lý”, chị Nhàn nói.

Một phụ huynh khác có 2 con học tại cơ sở Văn Thánh (quận Bình Thạnh) của trường Quốc tế Á Châu cũng rơi vào cảnh tương tự khi trường Quốc tế Á Châu cho trẻ ‘thôi học’ khi bị phụ huynh phản đối tăng học phí. Bà cho biết đã phản đối mức tăng học phí của trường vì nếu cộng cả mức tăng 14% và tăng hằng năm (lớp sau cao hơn lớp trước), học phí thực tăng trên 20%. Trong khi đó, điều khoản thỏa thuận khi nhập học là : học phí có thể tăng theo biến động kinh tế, lạm phát hoặc theo chính sách của Nhà nước. Bà bức xúc cho biết :

“Dựa theo các yếu tố này, việc tăng học phí là không hợp lý. Chưa kể hai năm trở lại đây, tình hình dịch Covid-19 ngày càng tăng, kinh tế nhiều gia đình sa sút nghiêm trọng mà trường lại tăng học phí”

Trước đó, 1.170 phụ huynh đã đồng lòng ký tên vào bản khiếu nại trường Quốc Tế Á Châu tăng học phí, yêu cầu trường minh bạch, công khai các khoản đầu tư cơ sở vật chất, tăng lương giáo viên, tổ chức các hoạt động ngoại khóa.

Hệ thống trường Quốc tế Á Châu có 7 cơ sở với hai bậc: tiểu học (IPS) và trung học (AHS). Theo thông báo năm học 2021-2022, học phí tiểu học được chia làm hai nấc: lớp 1-3 (12,61 triệu đồng mỗi tháng); lớp 4-5 (13,37 triệu đồng). Học phí trung học được chia làm 5 nấc: lớp 6-7, lớp 8, 9, 10 và 11-12; dao động 14,14-20,42 triệu đồng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.