A place where you need to follow for what happening in world cup

Được tặng học bổng, ôtô nhờ dọn đường phố sau biểu tình

0 114

Sau cuộc biểu tình vụ người da màu George Floyd bị sát hại, cậu thanh niên Antonio Gwynn 18 tuổi sống tại Buffalo, New York đã ở lại dọn dẹp đường phố và hành động đẹp của em đã được tặng ôtô, học bổng và việc làm sau tốt nghiệp.

Sau khi người da màu George Floyd bị cảnh sát Mỹ sát hại, các cuộc bỉểu tình đòi bình đẳng cho người da màu diễn ra khắp nơi trên đất nước Mỹ. Ngày 31/5, sau cuộc biểu tình diễn ra trên đại lộ Bailey, thành phố Buffalo, đường phố trở nên đầy rác, thủy tinh vương vãi. Lúc 2h sáng 1/6, Gwynn là một cậu học sinh 18 tuổi bắt đầu dọn dẹp đường phố với chổi, găng tay và một vài hộp đựng rác. Em đã thuê chiếc xe tải nhỏ để mang rác đến địa điểm tập kết. Sau 10 giờ miệt mài, Gwynn thu dọn được gần 20 túi rác lớn.

Trong khi em đang mải mê với công việc, một số người trong khu dân cư dừng lại hỏi thăm, chụp ảnh em và đăng lên trang web Sweet Buffalo. Cậu bé Antonio Gwynn nhanh chóng nổi tiếng mà không hề biết. Cậu nói :

“Em chỉ cố gắng dọn dẹp để đường phố có thể sạch đẹp và không ảnh hưởng lưu thông. Em bất ngờ vì mọi người chụp hình và nhiều người cảm ơn em vì hành động đó”

Sau khi hình ảnh về nam sinh được đăng tải, nhiều người đã liên lạc với em, bày tỏ sự yêu mến và ngỏ ý muốn tặng quà. Một người đàn ông biết Gwynn không có ôtô đã đề nghị tặng em chiếc Ford Mustang đời 2004 của mình và đây cũng chính là chiếc xe mà mẹ cậu khi còn sống đã rất thích.

Khi biết Gwynn dự định theo học một trường kỹ thuật để trở thành công nhân cơ khí, thị trưởng thành phố hứa hẹn một công việc tốt cho em sau khi tốt nghiệp. Một người giấu tên lập trên website GoFundMe tài khoản mang tên Gwynn để em có chi phí trang trải khi học đại học, gây quỹ được 5.800 USD (khoảng 150 triệu đồng).

Đặc biệt, Đại học Medaille đề nghị cấp học bổng toàn phần trong bốn năm cho Gwynn. Gwynn cho biết :

“Em cảm thấy bất ngờ, sung sướng và có phần choáng váng khi nhiều người liên lạc, ngỏ ý tài trợ và giúp đỡ mình. Ngoài ngành cơ khí, em sẽ học thêm kinh doanh để có thể kiếm nhiều tiền và giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn”

Mục sư Thomas, người nuôi dưỡng Gwynn sau khi mẹ em qua đời hai năm trước, chia sẻ: “Gwynn là một thanh niên tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi biết mình làm được điều gì đó và hôm nay những hành động đẹp của cậu ta đã được mọi người ghi nhận”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.