A place where you need to follow for what happening in world cup

Vì sao không bỏ thi tốt nghiệp THPT ?

0 224

Về câu hỏi “Vì sao không bỏ thi tốt nghiệp THPT ? “, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng, muốn dừng thi tốt nghiệp THPT phải báo cáo và được sự đồng ý của Quốc hội. Hơn nữa, theo quy định của Luật Giáo dục, phải tổ chức kỳ thi mới có căn cứ xét tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 vừa diễn ra khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương. Do đó, nhiều ý kiến trong dư luận thắc mắc tại sao Bộ GD-ĐT không hủy kỳ thi năm nay.

Về vấn đề này, chia sẻ bên lề buổi họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra chiều 8/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay kỳ thi tốt nghiệp là sự kiện thường niên. Mặc khác, tại thời điểm quyết định tổ chức thi, tình hình dịch đang trong tầm kiểm soát. Hơn nữa, theo quy định của Luật Giáo dục, phải tổ chức kỳ thi mới có căn cứ xét tốt nghiệp THPT.

“Việc dừng tổ chức thi hay không phải báo cáo và được Quốc hội đồng ý. Chúng tôi sẽ có lộ trình báo cáo việc này, chứ không thể tự nhiên dừng ngay được. Thủ tướng cũng phải có chủ trương, và nếu có quyết định vẫn phải báo cáo để Quốc hội đồng ý”

Thực hiện theo tinh thần đó, Bộ GD-ĐT và các địa phương vẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Ông Độ cũng cho rằng tổ chức được kỳ thi thì chất lượng trong việc đánh giá học sinh vẫn tốt hơn, tất nhiên phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 8/7, ngay sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi. Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng, cho biết năm nay có hơn 1.021.000 thí sinh đăng ký, trong đó 96,15% đã dự thi. Số thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 chưa thể dự thi đợt 1 là hơn 23.500, chiếm 2,31%.

Về câu hỏi trong trường hợp xấu nhất không thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho 23.000 thí sinh còn lại nếu điều kiện dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho hay:

“Điều đó chúng tôi cũng đã nghĩ đến, tuy nhiên, giờ chưa phải là lúc để chúng ta đưa ra kịch bản xấu nhất. Bởi tình hình hiện nay, cả nước vẫn đang kiểm soát bằng nhiều phương thức như tiêm vắc-xin,… Do đó chúng tôi vẫn đang suy nghĩ đến việc tổ chức thi cho các em trong một thời gian phù hợp. Chưa kể, việc này theo đề xuất của các địa phương; rồi ở mỗi địa phương, có thể vùng này có dịch nhưng vùng khác thì không”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.