A place where you need to follow for what happening in world cup

TP HCM dự kiến khai giảng năm 2021 vào giữa tháng 9

0 266

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM dự kiến khai giảng năm 2021 theo hình thức trực tuyến vào giữa tháng 9 theo kế hoạch của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, điều này khiến nhiều giáo viên bất ngờ trong hoàn cảnh dịch hiện nay

TP HCM dự kiến khai giảng năm học 2021-2022 vào giữa tháng 9 bằng hình thức trực tuyến. Toàn thành phố có khoảng 1,71 triệu học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS đến THPT (chưa tính hệ giáo dục thường xuyên). So với năm học trước, học sinh tăng thêm 31.000, trong đó khối trường công lập tăng 28.000, còn lại là trường ngoài công lập.

Trước đó, ngày 4/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung kế hoạch năm học 2021-2022 với thời gian tựu trường sớm nhất ngày 1/9, riêng lớp 1 từ ngày 23/8; tổ chức khai giảng vào ngày 5/9/2021. Thời gian nghỉ học, tựu trường sớm và kéo dài năm học không quá 15 ngày so với khung kế hoạch.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du, cho rằng trong bối cảnh dịch bệnh, năm học mới muốn diễn ra cần hội đủ 4 yếu tố: Đảm bảo an toàn cho học sinh; cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ; nhân lực sẵn sàng; tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn. Với đa số trường học ở TP HCM, các yếu tố này đều chưa sẵn sàng.

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Tân, cho biết với tiến độ này, phòng có thể tạm chốt danh sách tuyển sinh để kịp tiến độ. Tuy nhiên, phòng sẽ tính đến phương án bổ sung cho người dân đang ở quê hoặc trong khu cách ly.

“Chúng tôi lo nhất hiện nay là năm học mới như thế nào khi có em đã nhập học, có em chưa. Điều kiện, hoàn cảnh gia đình học sinh rất khác nhau, việc học trực tuyến những tuần đầu nếu khai giảng giữa tháng 9 là rất khó”, 

Một lãnh đạo Phòng Giáo Dục cho biết :

“Nhiều giáo viên, nhân viên diện F0 đang điều trị, nhiều người là F1 đang phải cách ly. Trong hoàn cảnh đó, họ không thể tập trung cho chuyên môn được. Nhân sự ở nhiều trường thiếu hụt, trong khi tuyển dụng lúc này không thể”

Dịch bệnh cũng tạo áp lực lớn đến phụ huynh và học sinh. Nhiều học sinh chưa cầm được sách giáo khoa mới, nhiều gia đình khó khăn không thể mua máy tính, thiết bị cho con học trực tuyến. Một phụ huynh ở TP Thủ Đức nói.

“Năm học mới có thể lùi vài tuần, thậm chí 1-2 tháng, nhưng cũng không thể lùi mãi được. Học trực tuyến rất gian truân nhưng học trực tiếp lúc này rất căng thẳng”

Leave A Reply

Your email address will not be published.