A place where you need to follow for what happening in world cup

Trường THPTchuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn hạ điểm chuẩn thi vào lớp 10

0 293

Một ngày sau khi công bố điểm trúng tuyển, Trường chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn hạ điểm chuẩn thi vào lớp 10 của cả ba lớp chuyên từ 1-3 điểm

Tối 30/6, trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo điều chỉnh điểm chuẩn lớp chuyên Ngữ văn từ 37 xuống còn 36; lớp Lịch sử từ 32,25 xuống 30 và Địa lý từ 34 còn 31.

Theo quy chế tuyển sinh của trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh chung cùng môn chuyên nhân hệ số hai. Điểm tối đa là 50, không cộng điểm ưu tiên. Theo cách tính này, những thí sinh trúng tuyển lớp chuyên Văn phải đạt trung bình 7,4 điểm mới đỗ, thấp hơn năm ngoái 0,5 điểm.

Điểm trúng tuyển các lớp chuyên là tổng điểm ba bài thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh chung cùng với điểm môn chuyên (nhân hệ số hai), tối đa là 50. Thí sinh phải dự thi đủ các bài, không môn nào dưới 4, riêng môn chuyên từ 6 trở lên.

Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố điểm chuẩn lớp chất lượng cao là 20. Lớp này dành cho thí sinh đăng ký ngay từ đầu trong hồ sơ dự thi, chỉ tính điểm các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh chung.

Ban đầu, trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức thi vào lớp 10 ngày 25-26/5, sau đó hoãn vì Covid-19. Trong năm thứ hai tuyển sinh, trường tuyển 120 học sinh hệ chuyên và 30 em hệ chất lượng cao. Với hệ chuyên, các lớp Văn, Lịch sử, Địa lý có chỉ tiêu lần lượt là 60, 30, 30.

Thí sinh phải làm 4 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, tiếng Anh và môn chuyên (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý). Đề thi xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Ngữ văn, môn Toán và các môn chuyên, trắc nghiệm đối với môn tiếng Anh.

Thí sinh trúng tuyển sẽ nhập học vào ngày 1/7.

Leave A Reply

Your email address will not be published.